Sim chưa đăng ký chính chủ sẽ bị khóa sau ngày 24/4 ?

0
“Trong trường hợp thuê bao chưa nhận được thông báo, trách nhiệm bảo đảm thông tin thuê bao đã đúng quy định thuộc về doanh nghiệp, và doanh nghiệp không có quyền khóa hay chấm dứt cung cấp dịch vụ của các thuê bao này”, đại diện Cục Viễn thông cho biết.
Theo quy định của Chính phủ, kể từ ngày 24/4/2018 trở đi, tất cả các thuê ... Sợ thuê bao bị chặn 1 chiều,
24/4/2018 là hạn cuối để người dùng và các nhà mạng hoàn tất việc bổ sung thông tin thuê bao di động. Đây cũng là lý do khiến các điểm giao dịch của các nhà mạng liên tục bị quá tải.
Trước vấn đề này, đại diện Cục Viễn thông cho biết ngày 24/4/2018 là mốc doanh nghiệp viễn thông phải bảo đảm toàn bộ các thông tin thuê bao trong cơ sở dữ liệu tập trung của mình tuân thủ đúng quy định tại Nghị định 49.

Nghị định 49 cũng quy định rõ quy trình thông báo cho các thuê bao đến bổ sung thông tin, tạm dừng cung cấp dịch vụ (đối với các thuê bao không thực hiện).
Theo đó, đối với thuê bao di động có thông tin thuê bao không đúng quy định, doanh nghiệp phải thông báo liên tục trong ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất một lần để yêu cầu cá nhân, tổ chức thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin thuê bao.
Trong trường hợp cá nhân, tổ chức không thực hiện theo yêu cầu, “tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo, tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày tiếp theo nếu không thực hiện. Thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông sau 30 ngày kể từ ngày tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều nếu cá nhân, tổ chức không thực hiện.”, đại diện Cục Viễn thông cho biết.
Cụ thể, trang web của nhà mạng MobiFone cho biết: thời hạn của Bộ Thông tin và truyền thông đưa ra là 12 tháng kể từ ngày nghị định 49 có hiệu lực (24-4-2017). Như vậy, thời hạn cuối để các thuê bao cập nhật thông tin chính xác là ngày 24-4-2018. Nhưng, để tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng, sau thời gian này các thuê bao chưa cập nhật sẽ tạm thời chưa bị khóa. MobiFone vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng cập nhật.
Ngoài ra, doanh nghiệp viễn thông sẽ phải chịu  trách nhiệm trước pháp luật đối với những sai phạm có thể phát sinh liên quan đến thông tin thuê bao trong cơ sở dữ liệu của mình không tuân thủ đúng quy định.
Nhà mạng,Viettel,Vinaphone,MobiFone,Thuê bao di động,chụp ảnh chủ thuê bao,bổ sung thông tin thuê bao
. Ảnh: Trọng Đạt
Điều này không có nghĩa rằng sau ngày 24/4, toàn bộ các thuê bao chưa cập nhật thông tin sẽ bị khóa 1 chiều, 2 chiều hay bị chấm dứt cung cấp dịch vụ. Thuê bao sẽ chỉ bị khóa, chấm dứt cung cấp dịch vụ nếu chủ thuê bao cố tình không tuân thủ việc cập nhật, bổ sung thông tin thuê bao khi đã nhận được thông báo.
“Trong trường hợp thuê bao chưa nhận được thông báo, trách nhiệm bảo đảm thông tin thuê bao đã đúng quy định thuộc về doanh nghiệp, và doanh nghiệp không có quyền khóa hay chấm dứt cung cấp dịch vụ của các thuê bao này”, đại diện Cục Viễn thông chia sẻ.
Cục Viễn thông cũng cho biết, thời gian qua, các doanh nghiệp chưa thực sự nghiêm túc và cố gắng trong việc triển khai rà soát, cập nhật, hoàn thiện thông tin thuê bao theo quy định tại Nghị định 49. Chính điều này dẫn đến việc triển khai Nghị định 49 trong những ngày gần đây gây nhiều khó khăn cho người dân (quá tải, ùn tắc tại các điểm cung cấp dịch vụ).
Theo đại diện Cục Viễn thông: “Trong những ngày sắp tới, các doanh nghiệp phải có trách nhiệm bố trí thiết bị, nhân lực, để tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người dân bổ sung, cập nhật thông tin thuê bao”.
Nguồn: vietnamnet.vn
Tags

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.

#buttons=(OK!) #days=(20)

Thank for all viewers from all countries around the world Contact me
Accept !